Giá căn hộ Hà Nội chững lại, nguồn cung mới khan hiếm
Tin tức
Trang chủ / Tin tổng hợp / Giá căn hộ Hà Nội chững lại, nguồn cung mới khan hiếm

Giá căn hộ Hà Nội chững lại, nguồn cung mới khan hiếm

09.05.2022

Theo Hội môi giới, trong 3 tháng đầu năm, tại Hà Nội không có căn hộ mới được chào bán trên thị trường. Lượng thấp tầng mới được chào bán cũng không nhiều.

Theo số liệu từ Sở Xây dựng TP. Hà Nội, quý I/2021, Hà Nội có 10 dự án được cấp sản phẩm đủ điều kiện bán hàng với 5.658 căn hộ và 1.404 thấp tầng.

Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận xét, so với năm 2019 lượng cung đủ điều kiện bán hàng quý I/2021 chỉ đạt 24,6%. Còn so với năm 2020 lượng cung đủ điều kiện bán hàng quý này chỉ đạt 36,8%.

Trong khi đó, theo ghi nhận từ các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản, quý I/2021 tại Hà Nội không có căn hộ mới được chào bán ra thị trường. Lượng thấp tầng mới được chào bán cũng không nhiều.

Tổng sản phẩm chào bán trên toàn thị trường Hà Nội đạt 16.038 sản phẩm (gồm 14.114 căn hộ và 1.924 thấp tầng). Con số giao dịch là 6.126/16.038 sản phẩm (gồm 3.734 căn hộ và 1.224 thấp tầng), tỷ lệ hấp thụ trung bình đạt 38,2%.

Về tỷ lệ hấp thụ, lãnh đạo Hội môi giới bất động sản cho biết, thấp tầng là dòng sản phẩm có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất với 63,6%, căn hộ cao cấp có tỷ lệ hấp thụ thấp, chỉ đạt 15,3%.

Về giá, so với quý IV/2018 giá căn hộ bình dân tăng 20,9%, căn hộ trung cấp tăng 7,6%, căn hộ cao cấp tăng 0,8%. Còn so với quý IV/2020 thì giá bán căn hộ không có nhiều biến động.

Trong khi đó, giá bán nhà ở thấp tầng dao động trong khoảng 80 – 90 triệu đồng/m2, tăng khoảng 20% so với quý IV năm 2020.

Theo Hội môi giới bất động sản, thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2021 chủ yếu bán các căn hộ còn tồn từ năm 2020, thuộc phân khúc trung và cao cấp. Sản phẩm căn hộ tập trung các khu vực Tây, Nam Hà Nội, khu vực bờ Bắc sông Hồng.

Trong khi đó, nhà thấp tầng có xuất hiện một số sản phẩm mới, tập trung chủ yếu ở Hoài Đức, Đông Anh và Gia Lâm. Một số dự án trước đó đã đủ điều kiện tham gia thị trường cũng đang tiếp tục giới thiệu chào bán sản phẩm.

“Tỷ lệ hấp thụ của căn hộ bình dân đạt cao nhất (44,3%). Mức thấp nhất từ trước tới nay, vì các sản phẩm này được đánh giá nằm ở những khu vực không hấp dẫn. Phân khúc căn hộ có giá bán trên 35 triệu đồng/m2 khó bán và đạt tỷ lệ hấp thụ rất thấp (15,3%)”, lãnh đạo Hội môi giới thông tin.

Đáng lưu ý theo Hội môi giới, ở phân khúc cao cấp, xuất hiện tình trạng bán cắt lỗ của các nhà đầu tư, kể cả một số sản phẩm nằm ở các dự án chất lượng tốt.

Còn nhà thấp tầng, mặc dù ít hàng và có nhu cầu lớn nhưng tiêu thụ cũng chỉ đạt mức trung bình (63,6%). Hiện nay, giá ở phân khúc này rất cao, bình quân khoảng 10 tỷ đồng/căn.

Theo dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group
16.06.2025

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group

Trong vũ trụ bao la của thương hiệu, logo không đơn thuần là hình ảnh nhận diện mà còn là một bức họa cô đọng tinh thần, bản sắc...

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số
11.06.2025

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số

Ngày 10 tháng 6 năm 2025 – Một dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn KLB Group: Website chính thức mang diện...

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao
07.06.2025

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao

Có những hành trình không chỉ đo bằng bước chân, mà còn bằng khát vọng bền bỉ. Trong suốt những tháng ngày ấy, Tập đoàn KLB đã không ngừng...

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn
02.05.2025

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn

Tại Tập đoàn KLB, hai chữ “biết ơn” luôn là giá trị cốt lõi được gìn giữ và vun đắp qua từng thế hệ. Không chỉ trân trọng những...

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025
14.04.2025

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025

Trên hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KLB đã không ngừng vươn lên, kiến tạo những giá trị...

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn
08.04.2025

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn

Sáng ngày 05/04/2025 tại Nhà hát Quân đội Thủ đô Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ công bố “Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2025”. Đây...

024.35.690.538 contact@klb.vn