Chủ đầu tư dự án Feliz Homes đổi lợi nhuận lấy không gian xanh
Tin tức
Trang chủ / Tin tổng hợp / Chủ đầu tư dự án Feliz Homes đổi lợi nhuận lấy không gian xanh

Chủ đầu tư dự án Feliz Homes đổi lợi nhuận lấy không gian xanh

09.02.2022

Công ty Cổ phần KLB dành gần 80% diện tích để phát triển cây xanh, mặt nước và tiện ích, giao thông tại dự án vừa ra mắt ở phía Nam Hà Nội.

“Dự án thu hút đông đảo khách hàng có nhu cầu ở thực và giới đầu tư”, đại diện KLB nói. “Trong nhiều lý do khiến dự án ra mắt thành công có việc phần lớn diện tích được dành cho không gian xanh, với cây xanh, mặt nước cùng tiện ích và giao thông”.

Caption

 

Theo đó, dự án dành phần nhỏ diện tích cho 3 tòa tháp với quy mô 1.248 căn hộ. Phần lớn quy mô còn lại dành cho không gian xanh, giao thông và chuỗi hơn 40 tiện ích cao cấp như hồ cảnh quan rộng lớn trước toà tháp, hồ bơi thác tràn ngay giữa công viên nhiệt đới rộng hơn 4.000m2, 3 vườn chân mây trên đỉnh 3 tòa tháp, vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền, tổ hợp trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em…

Mọi nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân đều đáp ứng với trung tâm mua sắm gần 20.000 m2 bao gồm: siêu thị, shophouse và các cửa hàng tiện ích xung quanh dự án; khu tập gym, khu vận động liên hoàn, vườn thiền thuỷ cực, khu phố đi bộ, con đường đạp xe rợp bóng cây xanh…

Theo chủ đầu tư, tất cả căn hộ ở Feliz Homes đều có mặt thoáng, đón nắng và gió tự nhiên, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa mở rộng góc nhìn ra toàn cảnh thành phố và hệ thống hồ điều hòa xung quanh. “Chúng tôi sẵn sàng đánh đổi lợi nhuận để biến Feliz Homes thành ‘resort nhiệt đới’ ngay giữa lòng Thủ đô, mang đến không gian sống xanh đích thực cho cư dân”, vị này nhấn mạnh.

Feliz Homes là một trong những công trình đi theo mô hình đô thị xanh. Lý giải điều này, chủ đầu tư cho rằng, trong bối cảnh ô nhiễm gia tăng, xu hướng này đang phát triển mạnh ở cả Việt Nam và trên thế giới, thu hút đông đảo nhà đầu tư địa ốc và đặc biệt là cư dân đô thị.

Hà Nội cũng xuất hiện một số dự án xanh với mật độ xây dựng thấp. Tuy nhiên, hầu hết các dự án lại nằm ở khu vực ngoại ô như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức… Khu vực nội đô, vốn có nhu cầu lớn, lại gần như vắng bóng dự án xanh. Đây chính là nghịch lý trong phát triển đô thị của Hà Nội mà tới nay vẫn chưa thể giải quyết trọn vẹn.

Caption

 

Giới chuyên gia nhận định, việc “xanh hóa” sẽ làm gia tăng đáng kể chi phí đầu tư. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư chọn cách tối ưu hóa lợi nhuận trong phát triển nhà ở, nhất là ở các quận nội đô. Không nhiều đơn vị dám đánh đổi diện tích để phát triển hệ thống mảnh xanh, tiện ích cho cư dân.

Bên cạnh đó, quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm khiến doanh nghiệp địa ốc khó tìm diện tích đủ rộng để phát triển các dự án mới. Theo tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, giảng viên Đại học Ngân hàng TP HCM tại các quận trung tâm như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, các quỹ đất sạch có quy mô lớn gần như không còn nhiều. Với quy mô vừa và nhỏ, các chủ đầu tư sẽ cố gắng tối đa hóa diện tích thương phẩm trên diện tích đất hạn chế. Đa phần những chủ đầu tư theo đuổi mô hình xanh thường sở hữu quỹ đất từ sớm.

“Để phát triển dự án căn hộ có mật độ xây dựng thấp các doanh nghiệp phải có quỹ đất trung tâm và sẵn sàng sẻ chia với khách hàng để đảm bảo giá nhà không quá cao khi đưa ra thị trường ở thời điểm nguồn cung khan hiếm như hiện tại”, chuyên gia này đánh giá.

Nguồn: vnexpress.net

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group
16.06.2025

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group

Trong vũ trụ bao la của thương hiệu, logo không đơn thuần là hình ảnh nhận diện mà còn là một bức họa cô đọng tinh thần, bản sắc...

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số
11.06.2025

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số

Ngày 10 tháng 6 năm 2025 – Một dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn KLB Group: Website chính thức mang diện...

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao
07.06.2025

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao

Có những hành trình không chỉ đo bằng bước chân, mà còn bằng khát vọng bền bỉ. Trong suốt những tháng ngày ấy, Tập đoàn KLB đã không ngừng...

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn
02.05.2025

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn

Tại Tập đoàn KLB, hai chữ “biết ơn” luôn là giá trị cốt lõi được gìn giữ và vun đắp qua từng thế hệ. Không chỉ trân trọng những...

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025
14.04.2025

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025

Trên hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KLB đã không ngừng vươn lên, kiến tạo những giá trị...

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn
08.04.2025

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn

Sáng ngày 05/04/2025 tại Nhà hát Quân đội Thủ đô Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ công bố “Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2025”. Đây...

024.35.690.538 contact@klb.vn