Căn hộ xanh “hiếm có khó tìm” ở trung tâm Hà Nội
Tin tức
Trang chủ / Tin KLB / Căn hộ xanh “hiếm có khó tìm” ở trung tâm Hà Nội

Căn hộ xanh “hiếm có khó tìm” ở trung tâm Hà Nội

09.03.2022

Mặc dù đã trở thành xu hướng phát triển của thị trường nhà ở trong những năm qua nhưng số lượng dự án xanh tại Hà Nội vẫn rất ít ỏi. Đã vậy, các dự án này lại tập trung hầu hết ở các huyện ngoại thành. Trong khi đó, khu vực trung tâm với nguồn cầu rất lớn lại vô cùng khan hiếm các không gian xanh đúng nghĩa.

Mặt trái của tấm huy chương

Trên thế giới, hầu hết các thành phố đều được phát triển theo mô hình đô thị nén, tức chủ yếu phát triển về chiều cao và không gian phía trên. Biểu hiện rõ nét của mô hình phát triển này là sự xuất hiện của hàng loạt tòa nhà cao tầng, dẫn tới sự gia tăng của mật độ dân cư và lưu lượng phương tiện giao thông.

Không gian sống xanh đang là xu hướng được ưa chuộng của người dân thành thị.

Mặc dù giải quyết được mâu thuẫn giữa sự hữu hạn của diện tích và đà tăng trưởng của dân số, nhưng mô hình đô thị nén cũng để lại những hệ lụy lâu dài như: hạ tầng quá tải, không khí ô nhiễm, không gian công cộng bị thu hẹp, thiếu hụt mảng xanh và mặt nước…

Hà Nội hiện đang tiến rất nhanh trên con đường trở thành một siêu đô thị (quy mô gần 10 triệu dân). Hệ quả của một quá trình đô thị hóa tốc độ cao là hàng nghìn tòa cao tầng chen chúc nhau trong nội thành. Việc quỹ đất ngày càng khan hiếm càng làm đô thị bị “nén” chặt hơn. Đa số chủ đầu tư đều tận dụng tối đa diện tích đất có được để xây dựng nhà ở, thậm chí chuyển đổi công năng cả phần đất dành cho cây xanh, mặt nước. Hệ quả là Hà Nội có một rừng cao ốc ở Trung Hòa – Nhân Chính, khu vực quanh bến xe Mỹ Đình hay khu HH của bán đảo Linh Đàm…

Không gian thoáng đãng, có bóng cây xanh, có mặt hồ làm dịu đi cái nắng trưa hè… là ước mơ của thị dân Hà Nội hiện nay. Đáp ứng nhu cầu này, thị trường nhà ở Hà Nội cũng đã xuất hiện một số dự án xanh với mật độ xây dựng thấp. Tuy nhiên, hầu hết các dự án lại nằm ở khu vực ngoại ô như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức… Khu vực nội đô, vốn có nhu cầu cực lớn, lại gần như vắng bóng dự án xanh. Đây chính là nghịch lý trong phát triển đô thị của Hà Nội mà cho tới nay vẫn chưa thể giải quyết trọn vẹn.

Một resort nhiệt đới giữa lòng Thủ đô

Theo các chuyên gia, việc “xanh hóa” sẽ làm gia tăng chi phí đầu tư dự án một cách đáng kể. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã chọn cách tối ưu hóa lợi nhuận trong phát triển nhà ở, nhất là ở các quận nội đô. Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện những đơn vị đi ngược dòng, bằng tâm huyết kiến tạo, xây dựng nên những dự án xanh ngay trong nội thành Hà Nội.

Xuất hiện tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Feliz Homes của Công ty cổ phần KLB đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi là dự án xanh hiếm hoi tọa lạc ngay bên trong đường Vành đai 2,5, ở một trong những nơi đông dân nhất Hà Nội.

Chủ đầu tư chỉ dành tỷ lệ nhỏ diện tích để phát triển nhà ở với số lượng vừa phải (1.248 căn hộ), gần 80% diện tích được dùng để phát triển cây xanh, mặt nước và tiện ích. Chính điều này đã khiến Feliz Homes được mệnh danh là “resort nhiệt đới” ngay giữa lòng Thủ đô, một khu vườn trong phố, một ốc đảo xinh tươi giữa những ồn ào, náo nhiệt của phố thị.

Tại dự án, cư dân sẽ được tận hưởng không gian tươi mát, trong lành của hồ bơi thác tràn ngay giữa công viên nhiệt đới rộng hơn 4.000m2; cảm nhận vẻ đẹp lung linh của hoàng hôn tại những khu vườn chân mây trên đỉnh 3 tòa tháp; thư giãn và tịnh dưỡng tinh thần ở những khu vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền, vườn yoga và ngắm nhìn trẻ thơ nô đùa ở khu vườn cổ tích.

Với thiết kế tối ưu ở từng tòa tháp, 100% căn hộ ở Feliz Homes đều có mặt thoáng, đón nắng và gió tự nhiên, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa mở rộng góc nhìn ra khoảng không gian bao la của thành phố, thu vào tầm mắt vẻ đẹp của hồ Đền Lừ, hồ Yên Sở. Những điều ấy sẽ mang lại niềm cảm hứng tích cực và nguồn năng lượng sống dồi dào cho cư dân mỗi ngày.

Caption

Bên cạnh môi trường sống trong lành, an nhiên, dự án cũng ghi điểm tuyệt đối nhờ chuỗi hơn 40 tiện ích nội khu ấn tượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân như: trung tâm mua sắm gần 20.000 m2 (bao gồm: siêu thị, shophouse và các cửa hàng tiện ích), khu tập gym, khu vận động liên hoàn, vườn thiền thuỷ cực, khu phố đi bộ, con đường đạp xe rợp bóng cây xanh…

Ghi nhận những giá trị vàng về chất lượng sống, cũng được đánh giá cao ở góc độ đầu tư, khi đây là nguồn cung hiếm hoi của thị trường hiện nay và nằm trọn trong khu vực có tiềm năng sinh lời rất cao nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông.

Khả năng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với những khu vực phát triển, năng động nhất của Thủ đô và vị trí liền kề với hàng loạt tiện ích dịch vụ công như trường học, bến xe, công viên, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, bệnh viện… cũng là điểm cộng lớn giúp dự án định vị ở thứ hạng cao trong danh mục đầu tư và là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của những người mua nhà hiện nay.

* Hình ảnh trong bài mang tính chất minh họa

 

Theo baoxaydung.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group
16.06.2025

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group

Trong vũ trụ bao la của thương hiệu, logo không đơn thuần là hình ảnh nhận diện mà còn là một bức họa cô đọng tinh thần, bản sắc...

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số
11.06.2025

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số

Ngày 10 tháng 6 năm 2025 – Một dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn KLB Group: Website chính thức mang diện...

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao
07.06.2025

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao

Có những hành trình không chỉ đo bằng bước chân, mà còn bằng khát vọng bền bỉ. Trong suốt những tháng ngày ấy, Tập đoàn KLB đã không ngừng...

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn
02.05.2025

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn

Tại Tập đoàn KLB, hai chữ “biết ơn” luôn là giá trị cốt lõi được gìn giữ và vun đắp qua từng thế hệ. Không chỉ trân trọng những...

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025
14.04.2025

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025

Trên hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KLB đã không ngừng vươn lên, kiến tạo những giá trị...

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn
08.04.2025

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn

Sáng ngày 05/04/2025 tại Nhà hát Quân đội Thủ đô Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ công bố “Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2025”. Đây...

024.35.690.538 contact@klb.vn