7 tiêu chí không nên bỏ qua khi chọn mua căn hộ, nhất là với người mua nhà lần đầu tiên
Tin tức
Trang chủ / Tin tổng hợp / 7 tiêu chí không nên bỏ qua khi chọn mua căn hộ, nhất là với người mua nhà lần đầu tiên

7 tiêu chí không nên bỏ qua khi chọn mua căn hộ, nhất là với người mua nhà lần đầu tiên

09.07.2021

Bất động sản là một tài sản lớn và nhiều người chỉ sở hữu một lần trong đời, nên người mua phải có một bộ tiêu chí để quyết định có xuống tiền hay không.

Caption

Chia sẻ tại toạ đàm mới đây, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang đã chỉ ra bộ tiêu chí cho người mua căn hộ để ở hoặc đầu tư.

Với căn hộ, theo vị chuyên gia này có đến 80% là người mua nhà đầu tiên. Cho nên việc xuống tiền cũng cần xem xét kỹ càng.

Khi dịch bệnh xảy ra, người mua cần quan tâm đến việc phải mua căn hộ phù hợp với giai đoạn hiện nay, không giống như trước. Ngày trước, những căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 50-60m2 thì người mua đua nhau giành, nhưng bây giờ phải xem lại. Những căn hộ đó, đi qua đi lại là đụng mặt nhau, một người F0 thì cả nhà F0 luôn mà cũng không đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Thứ nhất, theo ông Quang nên đầu tư những bất động sản mang tính an toàn, rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh và đặc biệt là quản lý tốt. Hiện nay có rất nhiều căn hộ quản lý tốt, hạn chế phát sinh F0 mùa dịch.

Thứ hai là khả năng cho thuê. Chỗ đó cho thuê được khoảng bao nhiêu/tháng, chúng ta phải dự đoán được. Phải đến cuối năm 2022, thị trường căn hộ cho thuê mới có khả năng phục hồi. Theo đó, NĐT đừng hy vọng thời gian ngắn quá rồi lại thất vọng.

Thứ ba là chọn những căn hộ “thoát dịch” – tức những căn hộ mà chủ đầu tư có thể giao nhà vào đầu năm 2023.

Caption

Thứ tư là chính sách bán hàng tốt. Thời điểm hiện tại là của người mua và chúng ta có thể lựa chọn những sản phẩm có giá tốt, chính sách thanh toán tốt, chiết khấu tốt. Không như trước đây là thời điểm của người bán, cứ tập trung khách hàng tổ chức các sự kiện lớn bán hàng, bán xong 3-4 tháng tổ chức bán tiếp là bán được, có nghĩa là lướt sóng được. Bây giờ không còn lướt sóng được, đầu tư phải mang tính lâu dài. 

Thứ năm là giá bán căn hộ. Hiện nay nhiều người mua thấy chủ đầu tư vẽ nên một dự án rất đẹp, gắn mác sang trọng vô thì xem như là căn hộ sang trọng và không quan tâm đến giá bán. Khi mua căn hộ, theo ông Qunag nên chọn 2 căn hộ ở 2 dự án khác nhau để so sánh. Chẳng hạn, một căn hộ ở Thủ Đức và một căn hộ khác cũng ở khu vực Thủ Đức hoặc các quận huyện vùng ven tương đồng như Bình Thạnh, Tân Phú, quận 7… phải so sánh giá như vậy để xem giá đã hợp lý chưa. 

Thứ sáu là xem phong cách của chủ đầu tư nữa. Khi bàn giao, mỗi chủ đầu tư đưa ra một chất lượng khác nhau, cách vận hành khác nhau. 

Thứ bảy, tiêu chí phù hợp trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay. Các dự án phải có dịch vụ cung cấp nhu cầu thiết yếu như cửa hàng thương mại, phòng tập gym, phòng khám… Bây giờ, ai cũng tranh thủ ở đâu gần những dịch vụ đó nên chủ đầu tư cần bổ sung vào. Và quan trọng nhất là đơn vị vận hành, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. 

“Tôi đưa ra bộ tiêu chí như vậy để người mua khi mua có thể căn cứ vào. Thời điểm hiện tại, chúng ta có thời gian để làm việc này, phân tích xem sản phẩm nào thoả mãn các điều kiện trong bộ tiêu chí để quyết định có mua hay không, chứ không phải thấy rẻ hoặc đông khách hàng tập trung là mua. Vì thị trường sau dịch, bất động sản cũng gặp một số khó khăn nhất định, dù nhu cầu của người mua vẫn còn”, chuyên gia Trần Khánh Quang nhấn mạnh.

Nguồn: cafef.vn

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group
16.06.2025

Không ngừng khát vọng, vươn tới tầm cao: Bản giao hưởng thị giác từ biểu tượng mới của KLB Group

Trong vũ trụ bao la của thương hiệu, logo không đơn thuần là hình ảnh nhận diện mà còn là một bức họa cô đọng tinh thần, bản sắc...

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số
11.06.2025

Giao diện website mới: Nâng tầm trải nghiệm – Kết nối tương lai số

Ngày 10 tháng 6 năm 2025 – Một dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn KLB Group: Website chính thức mang diện...

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao
07.06.2025

Tập đoàn KLB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới: Khởi sinh tầm vóc mới – Vững bước vươn tầm cao

Có những hành trình không chỉ đo bằng bước chân, mà còn bằng khát vọng bền bỉ. Trong suốt những tháng ngày ấy, Tập đoàn KLB đã không ngừng...

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn
02.05.2025

Tập đoàn KLB trao tặng món quà nghĩa tình đến gia đình cựu nhân viên – Tri ân những cống hiến vẹn tròn

Tại Tập đoàn KLB, hai chữ “biết ơn” luôn là giá trị cốt lõi được gìn giữ và vun đắp qua từng thế hệ. Không chỉ trân trọng những...

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025
14.04.2025

KLB Group – Bản lĩnh tạo nên thương hiệu, chinh phục Top 30 thương hiệu mạnh quốc gia 2025

Trên hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KLB đã không ngừng vươn lên, kiến tạo những giá trị...

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn
08.04.2025

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia 2025” gọi tên doanh nhân Bùi Trọng Tấn

Sáng ngày 05/04/2025 tại Nhà hát Quân đội Thủ đô Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ công bố “Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2025”. Đây...

024.35.690.538 contact@klb.vn